เอกสารรายงานการวิเคราะห์ระบบ

1.วิเคราะห์ระบบงานปัจจุบัน

    ปัจจุบัน ทางร้านค้าชุมชนบ้านเกาะ ได้มีการตรวจสอบเช็คสินค้าโดยการนับหรือการดูจากผู้ขายว่าสินค้าในสต๊อก ว่าเหลือสินค้าเท่าไร สินค้าตัวไหนหรือชนิดไหนจะหมดเมื่อไหร่ผู้ขายจะรู้ได้ก็ต่อเมือไม่มีสินค้าแล้วจึงเกิดปัญหาช้าต่อการสั่งเพิ่ม และ บางครั้งเจ้าของร้าน ทำสมุดจดบันทึกข้อมูล สินค้า ลูกค้า และการสั่งสินค้าหาย อาจทำให้เกิดปัญหาได้

เราจึงเว็บไซต์ในการสต๊อกสินค้าขึ้นมาเพื่อความสะดวกรวดเร็วต่อการเช็คสินค้าโดยมีรายระเอียดดั้งนี้

1.1) แสดง ข้อมูลสินค้าในสต๊อก ราคาของสินค้าแต่ละรายการ

1.2) แสดง ข้อมูลลูกค้า

1.3) แสดง ข้อมูลการสั่งสินค้าของลูกค้า

 

2.การออกแบบโมเดลในการพัฒนา

n สรุปความต้องการของระบบใหม่ (แสดงเป็นแผนภาพโมเดล และคำอธิบาย)



Context Diagram

จากภาพแสดงถึงความต้องการในการพัฒนาระบบ โดยมีผู้ใช้จำนวน 2

- ผู้ดูแลระบบ

- เจ้าของร้าน


n วิเคราะห์ความต้องการเพื่อสรุปเป็นข้อกำหนด

กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นระบบ

1.   ผู้ใช้ล็อกอินเข้าระบบ

2.   แสดงรายชื่อและจำนวนของสินค้า

3.   เพิ่ม-ลบ-แก้ไข (กรณีเพิ่มสินค้าหรือเพิ่มของในสต๊อก)

n โมเดลแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล

                   





                     

Admin และเจ้าร้าน  เป็นข้อมูลที่ 1 โดยมี

-            Password เข้าเว็บไซต์ ( เจ้าของร้าน และ Admin )

เว็บไซต์  เป็นข้อมูลที่ 2 โดยมี

- ข้อมูลสินค้า

- ข้อมูลลูกค้า

- ข้อมูลการสั่งสินค้า






Task durations and dependencies

T1  =  ศึกษาข้อมูล

T2  =  การสำรวจปัญหาผู้ใช้

T3  =  วิเคราะห์ปัญหา

T4  =  ออกแบบฐานข้อมูล

T5  =  ออกแบบหน้าเว็บ

T6  =  พัฒนาระบบเว็บ

T7  =  ทดสอบความถูกต้อง

T8  =  ทดสอบระบบ

T9  =  ดำเนินการใช้ระบบ

 T10  =  การบำรุงรักษา




Sample Risk Document




Sample Probability / Impact Matrix






 









Comments