เอกสารรายงานการวิเคราะห์ระบบ
1.วิเคราะห์ระบบงานปัจจุบัน
ปัจจุบัน ทางร้านค้าชุมชนบ้านเกาะ ได้มีการตรวจสอบเช็คสินค้าโดยการนับหรือการดูจากผู้ขายว่าสินค้าในสต๊อก ว่าเหลือสินค้าเท่าไร สินค้าตัวไหนหรือชนิดไหนจะหมดเมื่อไหร่ผู้ขายจะรู้ได้ก็ต่อเมือไม่มีสินค้าแล้วจึงเกิดปัญหาช้าต่อการสั่งเพิ่ม และ บางครั้งเจ้าของร้าน ทำสมุดจดบันทึกข้อมูล สินค้า ลูกค้า และการสั่งสินค้าหาย อาจทำให้เกิดปัญหาได้
เราจึงเว็บไซต์ในการสต๊อกสินค้าขึ้นมาเพื่อความสะดวกรวดเร็วต่อการเช็คสินค้าโดยมีรายระเอียดดั้งนี้
1.1) แสดง ข้อมูลสินค้าในสต๊อก ราคาของสินค้าแต่ละรายการ
1.2) แสดง ข้อมูลลูกค้า
1.3) แสดง ข้อมูลการสั่งสินค้าของลูกค้า
2.การออกแบบโมเดลในการพัฒนา
n สรุปความต้องการของระบบใหม่
(แสดงเป็นแผนภาพโมเดล
และคำอธิบาย)
Context Diagram
จากภาพแสดงถึงความต้องการในการพัฒนาระบบ
โดยมีผู้ใช้จำนวน 2
- ผู้ดูแลระบบ
- เจ้าของร้าน
n วิเคราะห์ความต้องการเพื่อสรุปเป็นข้อกำหนด
กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นระบบ
1. ผู้ใช้ล็อกอินเข้าระบบ
2. แสดงรายชื่อและจำนวนของสินค้า
3. เพิ่ม-ลบ-แก้ไข (กรณีเพิ่มสินค้าหรือเพิ่มของในสต๊อก)
n โมเดลแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล
Admin และเจ้าร้าน เป็นข้อมูลที่ 1
โดยมี
-
Password เข้าเว็บไซต์
( เจ้าของร้าน และ Admin )
เว็บไซต์ เป็นข้อมูลที่ 2 โดยมี
- ข้อมูลสินค้า
- ข้อมูลลูกค้า
Task durations and dependencies
T1 = ศึกษาข้อมูล
T2 = การสำรวจปัญหาผู้ใช้
T3 = วิเคราะห์ปัญหา
T4 = ออกแบบฐานข้อมูล
T5 = ออกแบบหน้าเว็บ
T6 = พัฒนาระบบเว็บ
T7 = ทดสอบความถูกต้อง
T8 = ทดสอบระบบ
T9 = ดำเนินการใช้ระบบ
T10 = การบำรุงรักษา
Sample Risk
Document







Comments
Post a Comment